Vị giác quan trọng như thế nào?

Quốc Lộc Coffee

2 TUẦN TRƯỚC

5 PHÚT ĐỌC

Vị giác quan trọng như thế nào?
Sẽ thật nhàm chán khi chúng ta không cảm nhận được vị giác.Khi thưởng thức món ăn sẽ không cảm nhận được món ăn ngon hay dở, mặn hay ngọt. Sự ngon miệng chỉ diễn ra trọn vẹn khi có sự hỗ trợ của khứu giác và không thể thiếu 1 phần cảm quan xúc giác trong vòm miệng góp phần nâng cao hương vị. Có thể nói rằng vị giác gắn liền với thưởng thức.
Vậy bạn có biết hương vị đồ ăn do yếu tố nào hợp thành không? Hương vị đồ ăn do hình ảnh, âm thanh, mùi vị, màu sắc nhiệt độ tạo thành. Khứu giác phối hợp, hỗ trợ rất nhiều cho vị giác, chúng ta sẽ ngửi thấy mùi thơm của món ăn trước khi nếm được vị ngon của nó.

Vì sao chúng ta nếm được các vị khác nhau? Khi chúng ta nhai thức ăn, thành phần hóa học chứa trong thực phẩm sẽ hòa tan trong miệng và kích thích vị giác.Các thụ thể vị giác phản ứng và kích hoạt các xung thần kinh truyền tín hiệu từ chồi vị giác đến não. Được kích hoạt rất nhanh chóng. Chúng ta sẽ cảm nhận được ngay sau khi thức ăn đưa vào miệng, đặc biệt là vị mặn và vị ngọt, dù chỉ chạm vào một vài giây ngắn cũng sẽ kích hoạt xung thần kinh.

Khả năng vị giác của mỗi người là khác nhau?Mỗi người có khả năng vị giác khác nhau vì đơn giản số lượng nụ vị giác ở mỗi người cũng khác nhau. Điều này làm cho khả năng nếm đồ ăn của nhiều người tăng hoặc giảm hơn so với bình thường. Có thể là ngọt quá, chua quá, đắng, cay quá hoặc nhạt quá,

Bạn có biết lưỡi là tập hợp những cơ rất khỏe?Toàn bộ lưỡi là cơ, nhưng không phải là một cơ duy nhất. Lưỡi được tạo thành từ 8 loại cơ khác nhau, quấn vào nhau tạo ra một ma trận linh động, rất giống với vòi voi. Đây được gọi là cơ thủy tĩnh và cơ lưỡi là những cơ duy nhất của cơ thể con người hoạt động độc lập với bộ xương. Cơ lưỡi có một sức chịu đựng tuyệt vời và thường xuyên tham gia vào việc ăn, nói và nuốt. Lưỡi dường như chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Đó là lý do vì sao nhiều người có khả năng dùng lưỡi nâng vật nặng hoặc thậm chí kéo cả xe ô tô đi được quãng đường dài.

Còn có 1 loại vị giác gọi là “ vị giác ma” bạn đã biết chưa? Vị giác ma là khi bạn nếm được 1 vì mà thực ra là không có khả năng nếm kém đi xảy ra tạm thời. Có nhiều nguyên nhân gây mất vị giác như là: do hút nhiều thuốc lá, thiếu dinh dưỡng, thiếu vitamin, do xạ trị… Các rối loạn vị giác có thể điều chỉnh được nếu xác định được nguyên nhân. Vậy nên khi bạn bị rối loạn vị giác bạn hãy đi khám và bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé!

Hãy đánh thức vị giác của bạn bằng tách cafe Arabica Núi Min với vị chua thanh, hậu ngọt sâu, ít đắng, thiên về trái cây nhiệt đới cho 1 ngày làm việc năng lượng hiệu quả.
Arabica Núi Min có thể sử dụng bằng cách: Pha phin, pha máy, pha pour over, cold brew.
Tất cả đều có trong danh mục sản phẩm của nhà Quốc Lộc Cafe.
#cafelamdong #cafenguyenchat #duongquocloc #Quocloccafe #caferangxay #caferangmoc

ĐĂNG BỞI

Quốc Lộc Coffee

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *