coffee . Cảm Quan quan trọng như thế nào?

Quốc Lộc Coffee

2 TUẦN TRƯỚC

5 PHÚT ĐỌC

Coffee HÀNH TRÌNH HƯƠNG THƠM CỦA CÀ PHÊ

Hít thở là công việc hàng ngày, và ngửi được chính là sự vô tình?

Nhưng dùng được hương thơm áp dụng vào cuộc sống hàng ngày nó sẽ như thế nào??

Cho tôi hỏi một câu nhé: tại sao bạn lại phân biệt được mùi vị của trái cam và trái chanh? Đáp án là khi bạn hít một hương thơm nào đó và não bộ bạn lưu trữ các dữ liệu thông tin đó và đến khi mũi bạn lại tiếp nhận thông tin cũ thì não bộ sẽ phân tích được các mùi hương mà bạn đã gặp trong quá khứ. Mặc dù chúng ta rất khó diễn tả được hương thơm có vị như thế nào, nhưng khi tiếp nhận chúng gợi nhớ những hình ảnh và âm thanh những năm tháng vào thời điểm đó và dường như rất nguyên vẹn. Cảm ơn tạo hoá đã ban cho chúng ta một chiếc mũi có thể hít thở và đánh giá được các hương thơm.

Cuộc hành trình của cuộc đời tôi bên ly cà phê ( Coffee ) với rất nhiều người và khi uống lại tôi lại có cảm giác như đang ngồi với người bạn ấy. Với cá nhân tôi cà phê là cuộc hành trình của cuộc sống.

Đối với cá nhân tôi, sau 12 năm làm việc và gắn bó với cà phê tôi nhận ra rằng: cảm quan và khứu giác của mỗi người là khác nhau. Có thể bạn đúng cũng có thể là sai nhưng có một điều chắc chắn rằng cảm quan không có đúng sai, nhưng sẽ có cái gọi là : CHUẨN. Hy vọng bài biết này sẽ giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của Khứu giác.

Đối với một ly cà phê thì mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau nhưng khi tập trung đầy đủ các dữ liệu kiến thức về cảm quan bạn sẽ phân biệt được đâu là hương thơm ngon và hương thơm gì biểu thị cho mùi vị như thế nào? Chúng ta không còn đánh giá chủ quan qua bề ngoài ly cà phê hoặc bao bì mà chúng ta có thể đánh giá đúng cảm quan qua từng nốt hương mà van một chiều thổi ra. Theo kinh nghiệm của tôi: Nếu hương toả ra có mùi ngọt và chua thì cà phê của bạn hoàn toàn mới, mà hương của gói cà phê chỉ nguyên vẹn là Chua thì có vẻ như nó đã khá lâu và bị Oxy hoá. Và có một điều chắc chắn rằng cà phê bột khi đóng gói không an toàn tuần thứ 3 sẽ sinh ra Vi Sinh khá nhiều.

Bạn hãy thử nghiệm lại mà xem, trong lúc các bạn đang chạy deadline cuối tháng, giữa muôn vàng bộn bề thì vô tình hay hữu ý bạn có một ly cà phê, Lúc này trạng thái cơ thể sẽ giống như một chiếc công tắt chuyển đổi trạng thái giữa công việc và cuộc sống. Nhưng có một điều chắc chắn rằng sau khi bạn uống một hớp cà phê thì công việc sẽ trở nên nhẹ tênh tất nhiên là với cà phê nguyên chất. Cà phê văn phòng sẽ trở nên phổ biến hơn.

Và nếu bạn không có thời gian để pha chế hoặc sở hữu một chiếc máy pha cà phê ngay nơi làm việc thì sản phẩm Cold Brew hoặc phin giấy từ nhà Quốc Lộc có thể đáp ứng nhu cầu của bạn ngay lập tức.

Tất cả đều có trong danh mục sản phẩm của nhà QUỐC LỘC Cafe nhé.

Chúc mọi người một ngày làm việc thật chuyên nghiệp và hiệu quả nhé.

Ký tên : Dương Quốc Lộc

ĐĂNG BỞI

Quốc Lộc Coffee

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *